วันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ทำไมทำบุญทำทานตั้งเยอะแต่ชีวิตยังไม่ดีขึ้น(หรือพ้นวิกฤติ)เลย?



พยายามทำบุญทำทานให้ชีวิตตัวเองดีขึ้น ให้พ้นวิกฤติ แต่ยิ่งทำก็ยิ่งไม่ได้แก้ไขอะไรให้ดีขึ้นเลย ?คำถามนี้เป็นข้อสังเกตจากที่หลายๆคนสงสัยกันมาก

หรือแบบที่เคยเห็นข่าวหน้าหนึ่ง ที่ดาราบางท่านมีเหตุให้ต้องล้มป่วยหนัก ก็เลยเดินสายทำบุญบ้าง ให้ลูกบวชบ้าง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แล้วก็ต้องตายไปในที่สุด

จริงๆผมก็เคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน คือชีวิตกำลังจวนตัวจะแย่อยู่แล้ว ก็เลยเร่งทำบุญทำทานตามที่หมอดูบอก แต่ทำๆไปก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มันเป็นเพราะอะไร? เมื่อก่อนตัวผมเองหาคำตอบให้คำถามนี้ไม่ได้ แต่วันนี้จะมาตอบให้แบบชัดๆกันเลย

โดยธรรมชาติของเหตุและปัจจัยต่างๆในสังสารวัฏนั้น จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปไม่ติดขัดข้องคา แต่ส่วนที่มันเกิดความติดขัด ก็เพราะเป็นวิบากกรรมอันเกิดจากอุปาทาน(ยึด)ในสิ่งใดสิ่งหนึ่ง จนกลายเป็นกรรมตอกย้ำซ้ำๆในสิ่งนั้นๆ ทำให้มันคาอยู่อย่างนั้นตามแรงกรรมที่เคยทำมา หรือไม่มันก็เป็นวิบากกรรมอันเป็นผลมาจากการที่เคยทำให้คนอื่นติดขัดข้องคา ไปกีดกันขัดขวาง ไปปิดกั้นปิดบัง ไปตัดรอนคนอื่น มาในอดีตชาติหรือในชาตินี้ก็ตาม ยิ่งถ้าทำกับองค์มหาบารมีอย่าง พระพุทธเจ้า พระมหาโพธิสัตว์ ผู้โปรดสัตว์ หรือคุรุครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ก็จะยิ่งทำให้ติดขัดหนักขึ้นตามกำลังบารมีของแต่ละท่าน คือยิ่งทำกับผู้มีบารมีมาก วิบากที่ทำให้เกิดการติดขัดจะมีมากตามไปด้วย

และโดยสถานการณ์ของคนที่กำลังติดขัด ขัดสน จนตรอกนั้น มักจะเป็นช่วงที่เจ้ากรรมนายเวรเขามาทวงหนี้กรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมักจะไม่เข้าคิว ถ้ามีเจ้ากรรมนายเวรมาก เขาก็จะล้อมกรอบ ปิดกั้นปิดบังทุกวิถีทางให้ต้องชดใช้วิบากกรรม เรียกว่าปิดประตูตีแมวกันเลยทีเดียว ขนาดที่ว่าบางคนคิดจะทำบุญ พระหรือผู้ที่จะรับบุญก็ไม่รับบุญนั้น หรืออาจจะมีเหตุให้ทำบุญไม่สำเร็จ อันนี้เป็นกรรมที่เคยไปปิดกั้นปิดบังการทำบุญทำกุศลของผู้อื่นมาก่อน อย่างทุกวันนี้จะมีคนมักจะพูดประมาณว่า ทำบุญกับพระน่ะเหรอ อย่าเลย ไปทำกับเด็กกำพร้า(ฯลฯ)ดีกว่า แค่นี้ก็เป็นการสกัดกั้นการบุญแล้วโดยไม่รู้ตัว ซึ่งจริงๆแล้วใครจะทำบุญกับใครเท่าไหร่ เราอย่าไปขวางครับ เพราะกรรมที่ไปขัดขวางนั่นแหละ จะกลับมาขวางเราเองในที่สุด

ปรากฏการณ์ก่อนที่จะเกิดการติดขัดข้องคาหนักๆนั้น ก็มาจากจิตที่ปิดตัวเอง ด้วยทิฏฐิมานะ ความดึ้อรั้นดื้อดึง ความอหังการส่วนตนที่ทำให้นึกว่าตัวเองแน่ ความหลงยึดติดในทิฏฐิความเชื่อแห่งตน ยิ่งจิตปิดมากเท่าไหร่ มันก็จะคับแคบมากเท่านั้น  พอคับแคบในใจ ธรรมทั้งหลายที่ควรจะไหลเวียนเป็นปกติ ก็หยุดชะงัก ยิ่งคนที่ไม่เข้าใจสัจธรรมความเป็นจริง วิบากกรรมทั้งหลายก็จะยิ่งต้อนให้เข้ามุมอับได้ง่ายขึ้น คือยิ่งติดขัดยิ่งดิ้นรน ยิ่งดิ้นรนยิ่งคับแคบ ยิ่งคับแคบก็ยิ่งตะเกียกตะกาย ยิ่งเบียดเบียนก่ออกุศลกรรม ก็ยิ่งติดขัด เป็นวงจรที่บีบให้ยอม แต่ส่วนใหญ่จะไม่ยอม ซึ่งบางคนพอทุกข์หนักๆ ทิฏฐิมานะ อหังการอะไรมันก็ถูกทำลายไป ถูกบีบยอมแต่โดยดี แต่บางคนไม่เป็นเช่นนั้น บางคนพอทุกข์ถึงที่สุดแล้วก็ฆ่าตัวตายไปเลย ซึ่งมันจะไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นอย่างที่คิดง่ายๆแบบนั้นเลย แต่กลับยิ่งทำให้ฉิบหายวายป่วงมากขึ้นไปอีกหลายภพหลายชาติ การช่วยเหลือจากวิบากกรรมในการฆ่าตัวตายก็ยากมากๆ

คนที่เดินสายทำบุญทำทานเพื่อหวังให้ชีวิตพ้นวิกฤตนั้น จึงยังไม่ถูกต้องเสียทีเดียวครับ เพราะเวลาทำบุญทำทานนั้น ทำได้กับตัว เจ้ากรรมนายเวรที่ปิดกั้นรอส่วนบุญอยู่เขาไม่ได้มีส่วนด้วยเลย ดังนั้น แม้จะได้บุญกุศลจริง แต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์การทวงหนี้ดีขึ้นเลย แถมเป็นบุญกุศลที่เจือด้วยตัณหาซ้อนลงไป ทำให้บุญนั้นคับแคบในการเสวยผลบุญในภายหลังอีก เพราะบุญในลักษณะที่มีการมุ่งหวังตั้งเอานั้น จะมีการล็อคตัวเองเข้ากับเงื่อนไขใดเงื่อนไขหนึ่งที่เราอธิษฐานกำกับบุญเอาไว้ ไม่ได้มีลักษณะที่ผ่อนคลายจากการให้การสละออกเลย บุญนั้นจึงไม่สามารถมาช่วยเหลือเราได้ทันท่วงทีในเวลาวิกฤติ ผลก็คือคนที่ทำบุญเพราะอยากจะพ้นวิกฤติมักจะไม่พ้นวิกฤติครับ

แล้วทีนี้จะแก้ไขยังไงดี?

ขั้นแรกก็ต้องแก้ไขกันที่ใจเสียก่อน สละก็ให้มันสละที่ใจเป็นอันดับแรก

ทำบุญทานก็ทำให้ถูกต้อง เวลาทำบุญทำทานนั้น ก็ให้ทำแบบสละ ทำแบบไม่หวังในบุญ เวลาทำบุญ ใจก็สละให้โดยไม่มีเงื่อนไขกำกับในบุญ แล้วบุญกุศลนั้นจะกลายเป็นทานบารมี ทานบารมีนี้จะไม่เหมือนบุญตรงที่มันมีอานิสงส์มากกว่า ไร้เงื่อนไขกำกับในบุญ ทานบารมีนี้เองจะมาเป็นตัวช่วยในเวลาวิกฤติได้อย่างทันท่วงที หรือถ้าใครไม่แน่ใจว่าเราทำบุญแบบกำกับเงื่อนไขมามากเท่าไหร่ ก็ให้ประกาศสละ ประกาศถอนความยึดติด ความตั้งเอา และเงื่อนไขที่เคยอธิฐานในบุญทานทั้งหลายนับตั้งแต่อดีตลงเสีย บุญทานทั้งหลายที่เคยมีเงื่อนไขกำกับอยู่ก็จะค่อยๆถูกปลดล็อคหมดเงื่อนไขพันธนาการไปเอง และกลายเป็นทานบารมีไปเอง

หรือถ้าถึงคราวจนตรอกจริงๆ ไม่มีเงินทำบุญแล้ว จะหมดตัวแล้ว ก็ไม่เป็นไร เราก็ใช้วิธีขอขมากรรมแทน ประกาศสละ ประกาศชดใช้หนี้กรรมทั้งหลายด้วยอธิวาสนาบารมีที่เคยมีมาตั้งแต่อดีตไปแทน เพราะแต่ละคนก็มีบุญบารมีเบื้องหลังกันอยู่แล้วทั้งนั้น เพียงแต่มันติดขัดข้องคาชั่วคราว ก็เอาตรงนั้นแหละมาประกาศชดใช้ไปเลยไม่ต้องกลัวหมด เพราะการให้การสละบุญบารมีตรงนั้นออกใช้หนี้กรรม สุดท้ายมันจะสะท้อนกลับเป็นบุญบารมีชนิดที่ละเอียดมากขึ้น เป็นบุญบารมีที่จะช่วยให้เราหลุดพ้นได้จริงๆ

ที่สำคัญที่ต้องเน้นย้ำคือ ต้องทำแบบสละให้ ทำแบบไม่เอา ซึ่งอีกความกลัวของคนส่วนใหญ่คือ กลัวทำไม่เอาแล้วจะไม่ได้บุญ ทำบุญก็ได้บุญอยู่แล้วแน่นอนครับ เป็นกฏของธรรมชาติเลย แต่คุณภาพของบุญทานนั้นจะต่างกันมาก บุญทานที่ทำแบบสละ ทำแบบไม่เอา ทำแบบให้ทิ้งนั้น อานุภาพและอานิสงฆ์ของบุญทานนั้นจะมหาศาล อย่างที่พระพุทธเจ้าท่านทรงตรัสเอาไว้ในวัชรปรัชญาปารมิตาสูตรว่า จะทำกุศลก็ให้ไร้ลักษณะในการทำกุศล (คือทำทิ้ง ไม่มีลักษณะของตัวตนซ้อนบุญกุศล) แล้วอานิสงฆ์ของกุศลนั้นจะไม่มีที่สุดประมาณ (เนื้อหาประมาณนี้นะครับ ประโยคไม่ได้เป๊ะๆ)

การขอขมากรรม การประกาศสละชดใช้หนี้กรรมนั้น เป็นวิธีที่เราน้อมบารมีขององค์คุณเบื้องสูงมาเป็นประธานในการเจรจาเคลียร์หนี้กับเจ้าหนี้ ขอขมากรรมและใช้หนี้กัน ซึ่งองค์คุณเบื้องสูงนั้น ท่านเหล่านั้น สัมพันธ์กับสรรพสัตว์ทั้งหลายมามากมายนับไม่ถ้วน ท่านก็สามารถเชื่อมโยงเป็นคนกลางระหว่างเจ้ากรรมนายเวรของเรากับเราได้ เหมือนเราเอาผู้ใหญ่ที่เจ้ากรรมนายเวรเคารพมาช่วยเจรจานั่นแหละ ยังไงเขาก็ยอมในที่สุด เมื่อน้อนท่านเป็นประธานในการขอขมากรรมแล้ว วิบากกรรมที่ปิดกั้นปิดบังก็จะค่อยๆลดลง กรรมเบาๆก็จะถูกชดเชยชดใช้จนหมดไปอย่างรวดเร็ว ส่วนกรรมที่หนักหรือเยอะ ให้ผลเรื้อรังก็จะค่อยๆดีขึ้นเป็นลำดับ

ถ้ายังกลัวว่าบุญวาสนาบารมีของตนจะยังไม่พอใช้หนี้กรรม ก็ช่วยองค์มหาบารมีทั้งหลายโปรดสัตว์ด้วยการหยาดน้ำก็ได้ ซึ่งการหยาดน้ำนี้ ก็เป็นการน้อมบารมีขององค์คุณเบื้องสูงมาให้ดวงจิตและเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายได้มีส่วน ซึ่งคนที่หยาดน้ำก็จะกลายเป็นผู้ให้ไป ณ ขณะที่หยาดน้ำนั่นเอง การหยาดน้ำก็จะชดเชยชดใช้หนี้กรรมไปได้ส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งก็จะมีผลในการคลี่คลายโมหะอุปาทานของตนเองจนเกิดความผ่อนคลายโล่งโปร่งเบาในกายในใจตนเองไป (อาการที่โปร่งโล่งเบาคือ แรงกรรมมันไม่กดทับกายกดทับจิตนั่นเอง)

การหยาดน้ำก็ให้เอ่ยปากก่อนหยาดน้ำว่า "ให้มีส่วนในอธิวาสนาบารมีนี้โดยทั่วกันในทุกหมู่ทุกเหล่าทุกชั้นทุกภูมิ" แล้วก็เทน้ำในขวด(หรือเปิดก็อกน้ำก็ได้ ในปริมาณที่พอเหมาะพอควร) หรือถ้าในช่วงที่วิบากกรรมให้ผลหนักจนเครียดไปหมด ปิดกั้นปิดบังไปหมด ก็เอ่ยปากให้เจ้ากรรมนายเวรก่อนหยาดน้ำว่า "ให้เจ้ากรรมนายเวรและจิตญาณทุกดวงทุกหมู่ทุกเหล่าทุกชั้นภูมิได้มีส่วนในอธิวาสนาบารมีนี้โดยทั่วกัน" เสร็จแล้วก็เทน้ำให้ไปแบบว่างๆกว้างๆ ไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องคาดหวังอะไร ไม่ต้องหวังว่าหยาดน้ำแล้วจะให้ได้รดน้ำต้นไม้ด้วย ไม่ต้องทำแบบนั้นนะครับ แบบนั้นก็เป็นการตั้งเอาอยู่ดี

มีอีกวิธีนึงก็คือการให้บารมีโดยตรงผ่านคำว่า "โส" ใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วอย่าพึ่งดูหมิ่นนะครับ คำให้พรอันศักดิ์สิทธิ์นี้ช่วยผู้คนได้คลี่คลายจากวิบากกันมามากแล้ว

คำว่า "โส" นั้นเป็นการอุทิศบารมีออกไปโดยตรง โดยอาศัยบารมีขององค์คุณเบื้องสูงแผ่ให้ทุกดวงจิตทุกดวงวิญญาณผ่านคำว่า "โส" นี่แหละ อานุภาพของคำว่า "โส" นั้นฉับพลัน รวดเร็ว เวลากล่าวคำว่าโส ก็ให้ผายมือกางออกเหมือนเป็นสัญลักษณ์ในการให้ ใครติดขัดในใจ ก็โสออกมา หรือติดขัดกับใคร ก็นึกถึงคนนั้นแล้วก็โสให้ไปเลย อานุภาพของการอุทิศบารมีนั้นก็จะส่งถึงจิตของคนๆนั้นทันที วิธีการนี้สามารถใช้ได้แม้กับเหล่าจิตญาณในภาคทิพย์ ใครที่ตกนรกหมกไหม้อยู่ ตายลงไปกลายเป็นสัตว์ในอบายภูมิเราก็ นึกถึงแล้วโสให้ไปเลยบ่อยๆ แล้วอายุรกรรมที่จะต้องเสวยวิบากในนรกก็จะหดสั้นลงไปเอง

มีเหมือนกันที่บางคนเจอวิบากกรรมบังมากๆ เจ้ากรรมนายเวรปิดบังเหนียวแน่นมาก ก็จะเกิดทิฏฐิมานะ เกิดอคติ เกิดอหังการส่วนตน ไม่น้อม ไม่ยอม ไม่ขอขมากรรม ไม่ยอมหยาดน้ำ ไม่ยอมพูดคำว่าโส คือบางทีอ่วมจนจะตายอยู่แล้ว แต่กรรมมันก็ปิดกั้นปิดบังไม่ยอมให้ขอขมากรรมซะอย่างนั้น บางทีก็จุกอยู่ที่คอ พูดคำว่าอโหสิไม่ออกเลยก็มี หรือถึงขนาดว่าทำให้ลืมขอขมากรรม ลืมหยาดน้ำไปเลยก็มี มีสารพัดรูปแบบจริงๆ

การอุทิศบุญบารมีเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญยิ่งกว่าการทำบุญเพื่อแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้ามาก เพราะบุญทานที่ทำเอาเฉพาะหน้า ผลของกุศลส่วนนั้นมักจะมาไม่ทัน หรือไม่ก็ไปรอชาติถัดๆไปแทน แต่การขอขมากรรม ประกาศสละชดใช้หนี้กรรม การหยาดน้ำ และการโสให้บารมีนั้นจะเป็นส่วนที่ช่วยคลี่คลายความติดขัดข้องคาซึ่งกำลังให้ผลอยู่จริงๆ

จำไว้ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ใจยังติดขัด ภายนอกมันจะติดขัดไปด้วยเสมอ แต่เมื่อใจไม่ติดขัดเสียแล้ว เดี๋ยวความคลี่คลายในใจก็จะไปคลี่คลายสถานการณ์ภายนอกเอง ดังนั้นก็เลิกยึดเงื่อนไขต่างๆในใจเสียให้หมด  ยอมเลย เพราะการยึดในสิ่งต่างๆในใจเหล่านี้เอง ที่ทำให้เกิดความติดขัดข้องคาอยู่ภายใน(ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้ช่วยให้ได้อะไรจริงอย่างที่ยึดด้วย) แล้วสะท้อนออกมาเป็นการติดขัดข้องของสถานการณ์ภายนอก ถ้าใจไม่คลี่คลายเสียแล้ว จะแก้สถานการณ์ภายนอกอย่างไรมันก็แก้ไม่ได้ มันก็จะล็อคกันอยู่อย่างนั้น จะทิฏฐิดื้อรั้นยังไง เจ้ากรรมนายเวรเขาก็ไม่ยอมเราหรอก แต่เราก็ยอมที่ใจไปก่อนเลย ปลงใจไปก่อน แก้ปัญหาที่เรา พอใจคลายแล้วการแก้ปัญหาจะง่ายขึ้นเยอะเลย

แต่ถ้าใครหนักหนาจริงๆ ก็ให้ไปถวายผ้าไตร ไปถวายที่ไหนก็ได้ เวลาถวายหรือทำบุญก็อย่าไปเฉพาะเจาะจงถวายให้กับพระรูปนั้นรูปนี้ ซึ่งบางทีก็เป็นเพียงสมมติสงฆ์ แล้วจะกลายเป็นกรรมผูกพันต่อกันอีก แต่เวลาถวายก็ให้ระลึกแล้วถวายให้แด่ "พระสงฆ์สาวกของพระพุทธเจ้า" ซึ่งก็คือพระอริยเจ้า อริยสงฆ์เท่านั้น จึงจะเรียกว่าพระสงฆ์จริงๆโดยเนื้อหา แล้วก็ถวายไปตามนั้น อานิสงฆ์ก็จะไม่มีที่สุดไม่มีประมาณ ส่วนพระสงฆ์ที่ท่านรับผ้าไตร ท่านก็จะเป็นเพียงตัวแทนรับไว้เท่านั้นเอง

ก่อนจะจบก็ขอเตือนให้ระลึกไว้เสมอว่า ความดิ้นรนกระเสือกกระสนทั้งหลายที่จะอยากจะแก้ จะยิ่งก่อให้เกิดความคับแคบจนมุม เหมือนปลาติดแห อย่าดิ้นไปตามมัน เพราะสถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายลงไปอีก เหมือนเราเดินไปติดกับดักเสียเอง แต่ใจก็ให้ยอมไปก่อน ปลงวางที่ใจไปก่อน ทำอะไรก็ไม่ต้องคาดหวังเอากับอะไรๆอีก จะได้ไม่ร้อนรน เมื่อใจสงบลงจากความเร่าร้อนดิ้นติดดิ้นหลุดแล้ว เริ่มผ่อนคลายแล้ว ก็แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าด้วยการให้การสละ ด้วยการขอขมากรรม ประกาศสละชดใช้หนี้กรรม การหยาดน้ำ โสให้บารมี ไปเรื่อยๆ แล้วมันจะเดินออกจากมุมอับของชีวิต ออกจากความคับแคบอันเป็นทางตันได้เอง ทางออกจะเปิดขึ้นเอง จากการเคลียร์หนี้กรรมให้กับเจ้ากรรมนายเวรนั่นแหละ

ที่มาhttp://www.rombodhidharma.net/2015/02/blog-post_28.html



ชีวิตล้มเหลวติดขัดทุกข์ใจ ตกอับโชคร้าย หนี้สินรุมเร้าปัญหาชีวิตรุนแรง ทำกินไม่ขึ้น ได้เงินเท่าไหร่ก็มีเหตุต้องเสียไปตลอด เงินชักหน้าไม่ถึงหลัง ทำอะไรไม่ประสบผลสำเร็จ โชคลาภไม่เคยมี ทำอะไรก็ไม่รุ่ง ไม่รวยเสียที มีแต่เจ๊งกับเจ๊า!!! ความรักไม่เป็นรองเขาก็มีมือที่สามสี่ห้า คนรอบข้างไม่รักไม่ซื่อสัตย์ ไม่จริงใจพึ่งพาใครไม่ได้
- - - - - - - - - - - - - -
หากทำมาแล้วทุกอย่างชีวิตไม่เคยดีขึ้น ให้จุดเทียนป๋าระมี๓๐ทัศ เทียนสืบชะตาล้านนา จุดสะเดาะเคราะห์ เสริมดวง หนุนชะตาดู เป็นศาสตร์วิชาศักดิ์สิทธิ์ของชาวล้านนา ที่ครูบาอาจารย์สร้างเอาไว้ช่วยเหลือคนดวงตก วิบากกรรมไล่ล่ารุนแรง ชีวิตตกต่ำทำมาหากินไม่ขึ้น การเงินวิกฤต หนี้สินล้นตัว


เมื่อเจ้าชะตาได้จุดจุดบริกรรมบูชาเทียนป๋าระมี๓๐ทัศ เสริมบุญหนุนดวงชะตาราศี สะเดาะเคราะห์ สืบชะตา ขอขมากรรมไปแล้ว พลังชีวิตจะถูกต่อให้ยืนยาว และดวงชะตาจะยกสูงขึ้น ดีขึ้น เกิดเมตตาสง่าราศี ผ่านพ้นจากเคราะห์หามยามร้าย และอุปสรรคต่างๆ ไปด้วยดี ชีวิตจะกลับมาสว่าง ลืมหู ลืมตาได้อีกครั้ง เป็นการเสริมดวง หนุนชะตาชีวิต ให้หลบหลีกเคราะห์ พ้นโชคร้าย เปิดดวง รับโชคดี รับโชคลาภวาสนา ให้จุดสร้างบุญเสริมบารมีติดต่อกัน 9 วัน จุดวันละ 1 เล่ม ควบคู่ไปกับการสร้างบุญ ทาน ศีล ภาวนา สมาธิ  ก็จะได้รับโชคดี จะมีโชคลาภ ความสำเร็จสมประสงค์ ดังปรากฎให้เห็นมาแล้ว มากมาย

ผู้ใดที่มีโอกาสได้จุดบูชา ล้วนได้พบอัศจรรย์ชีวิต พลานุภาพแห่งเทียนป๋าระมี๓๐ทัศนี้เป็นสิ่งรู้เฉพาะตน รู้ได้ก็เฉพาะผู้ทึได้จุดบูชาเท่านั้น!!!

▬▬▬▬▬▬▬▬▬

💢เทียนป๋าระมี๓๐ทัศ💢
- มหายันต์เทียนแห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย -

ยันต์เทียนบารมี๓๐ทัศนี้..เป็นวิชาที่พระนเรศวรมหาราช วีรกษัตริย์ผู้ทรงกอบกู้เอกราช ทรงศึกษาเล่าเรียนมาจากพระพนรัตน์ วัดป่าแก้ว แล้วอาราทนาก่อนออกทำการ "ยุทธหัตถี" กับมหาอุปราชา จนทำให้ทรงมีชัยชนะ ทรงปกป้องรักษาบ้านเมืองไว้ได้ สมัยโบราณ ตีราคาพระยันต์นี้เท่ากับค่าควรเมืองเลยทีเดียว จึงเรียกยันต์เทียนนี้ว่ายันต์เทียนพิชัยครามแห่งการชนะศึก ศัตรูแพ้พ่าย ด้วยมหาอำนาจ ตบะ เดชะ บารมี
▬▬▬▬▬▬▬▬▬
เทียนบารมี๓๐ทัศจุดบูชาดวงชะตา ลดเคราะห์-สะเดาะวิบากกรรม ขอขมากรรม พลังชีวิตจะถูกต่อให้ยืนยาว อำนาจแห่งบุญและอโหสิกรรมจะยกดวงชะตาให้สูงขึ้น เหนือดวงชะตาเดิม เกิดเมตตามหานิยม อำนาจบารมี มีสง่า มีราศี พาผ่านพ้นจากเคราะห์หามยามร้าย และอุปสรรคต่างๆ ให้พ้นผ่านไปด้วยดี แคล้วคลาดหลีกเคราะห์ ค้ำคูณหนุนดวงชะตาราศี ชีวิตจะกลับมาสว่าง รุ่งเรือง รุ่งโรจน์ อีกครั้ง อานุภาพแห่งยันต์เทียนนี้ จะเสริมอำนาจราชศักดิ์ ตบะ เดชะ บารมี ให้เป็นที่รักใคร่เมตตาต่อมนุษย์และเทวดา ปัดเป่าสรรพเคราะห์ทั้งหลายให้หายไปจากตัวเรา เจ้ากรรมนายเวรอโหสิกรรม ทรัพย์สินศฤงคารจะมั่งคั่งชีวิตมั่นคง โชคลาภความโชคดีจะไหลหลั่งเข้ามาไม่ขาด จะเหนือคนเหนือใครเหนือดวง ศัตรูแพ้พ่าย บริวารและมิตรไม่คิดคดทรยศ ศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์นี้ พิสูจน์มาแต่โบราณแล้วว่า หากใครทำ ชีวิตก็จะดีขึ้นเหนือดวงชะตาได้อย่างอัศจรรย์!!!

( 1คาบมี 9 เล่ม หมั่นจุดจะยกดวงชะตาให้เหนือกว่าดวงชะตาเดิม )
▬▬▬▬▬▬▬▬▬
เทียนป๋าระมี๓๐ทัศ 1 คาบมี 9 เล่ม
จุดติดต่อกันวันละ 1 เล่ม ติดต่อกัน 9 วัน

❅ ไส้เทียนฟั่นจากสายสินญ์ปลุกเสกแช่น้ำส้มป่อยล้างคุณไสยสิ่งอัปมงคลทั้งปวง พันล้อมด้วยยันต์เทียนบารมี๓๐ทัศ มหายันต์ศักดิ์สิทธิ์จารล้อม ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด แห่งดวงชะตาเจ้าของเทียนแบบเฉพาะตัวบุคคล

❅ สีเทียนล้อมมหายันต์ด้วยขี้ผึ้งแท้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกฟั่นเทียนปลุกเสกบริกรรมเวทย์คาถาปัดเคราะห์ หนุนดวง เสริมชะตา เล่ม-ต่อ-เล่ม ตามโบราณพิธีครบสูตร -

▬▬▬▬▬▬▬▬
💢 มีเรื่องเล่าว่า...ครั้งหนึ่งครูบาเจ้าศรีวิชัย เดินธุดงค์แถบภาคเหนือ ขณะที่ท่านเดินผ่านทุ่งนาแห่งหนึ่ง ท่านได้สังเกตุเห็นกระท่อมที่ถูกไฟไหม้เกือบทั้งหลัง แต่ก็เหลือชายคาอีกบางส่วนที่ยังไม่ไหม้ไฟ ท่านแปลกใจ จึงเดินไปดู ก็ได้เห็นหนังสือใบลาน เป็นคาถาบารมี ๙ ชั้น อยู่ฉบับหนึ่ง เหน็บอยู่ที่ชายคา เขียนเป็นภาษล้านนา(ตั๋วเมือง) ซึ่งเป็นคำไหว้บารมี ๓๐ ทัศนั่นเอง
▬▬▬▬▬▬▬▬
💢 " เทียนป๋ารามี๓๐ทัศ "ทุกเล่ม ครูบาอาจารย์ตั้งใจกำหนดจิต สร้างให้มีฤทธิ์ มีอิทธิคุณคุ้มครองแคล้วคลาดหลีกเคราะห์อย่างวิเศษ ผู้จุดบูชาก็ต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อมั่น ศรัทธา ไม่ลังเลสงสัย ก็จะนำมาซึ่งปาฎิหาริย์ต่อชีวิตอันประมาณมิได้เลย ศาสตร์ศักดิ์สิทธิ์แห่งล้านนานี้ พิสูจน์มาแต่โบราณแล้วว่า หากใครหมั่นจุด ชีวิตก็จะดีขึ้นจะรุ่งโรจน์เหนือดวงชะตาเดิมได้อย่างอัศจรรย์!!!
▬▬▬▬▬▬▬▬
💢เทียนป๋าระมี๓๐ทัศ💢
- มหายันต์เทียนแห่งครูบาเจ้าศรีวิชัย -

เจ้าชะตาบูชาเทียนไปจุดด้วยตนเองที่บ้าน 1 คาบมีเทียน 9 เล่ม จุดติดต่อกัน 9 วันๆละ 1 เล่ม

หรือขอบารมีพระอาจารย์จุดเทียนสืบชะตาตามมนต์พิธีโบราณแห่งล้านนาเสริมให้เจ้าชะตา...

พระอาจารย์จุดเทียนป๋าระมี๓๐ทัศ สืบชะตาสะเดาะเคราะห์ เดือนละ 2ครั้ง

1.ฤกษ์ปุรณมีจันทร์เพ็ญเต็มดวง เสริมดวงเสริมบุญบารมี ประสบความสำเร็จ เจริญรุ่งเรือง ชีวิตมั่งคั่ง มั่นคง (วันขอพร อำนาจ ความสำเร็จ ความสมบูรณ์เป็นเลิศ ความรุ่งเรือง รุ่งโรจน์ ไม่สิ้นสุด )

2. ฤกษ์อมาวสี new moon เริ่มต้นรอบใหม่แห่งจันทรา เปิดรับสิ่งดีงามเข้ามาสู่ชีวิต ดับเคราะห์ดับภัย เปิดดวง รับโชคลาภ มีโชคดี (วันขอเงินขอโชคลาภพระจันทร์)

หมั่นพึ่งบุญบารมีให้พระอาจารย์จุดเทียนสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ เสริมบุญหนุนดวง รับโชคดีมีโชคลาภให้เสมอ เสริมกับการหมั่นจุดเทียนเองด้วย ดวงชะตาจะสูงขึ้น ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ชีวิตรุ่งโรจน์ รุ่งเรือง มั่งคั่ง มั่นคง สำเร็จ สมปรารถนา หมดเคราะห์ ลดกำลังวิบากกรรม เปิดดวง รับโชคดี มีโชคลาภวาสนาได้ทันตาทันใจ !!
▬▬▬▬▬▬▬▬


“เมื่อบุญถึง จะทำอะไรก็สำเร็จ ไม่มีอำนาจใดมาขวางทางบุญได้”






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น